Ngày 1/7/2025, thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách du lịch qua đường dây nóng về hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống của Khách sạn Gia Sơn (số 22 đường Lê Văn Hưu, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn, nay là phường Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), đoàn kiểm tra liên ngành do Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Khách sạn Gia Sơn trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra Khách sạn Gia Sơn sau khi có phản ánh của du khách. Ảnh: Quản lý thị trường Thanh Hóa
Kết quả kiểm tra xác định, Khách sạn Gia Sơn thuộc Doanh nghiệp tư nhân khách sạn và du lịch Gia Sơn đã có vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn (cũ) đã ban hành quyết định xử phạt 20 triệu đồng do vi phạm các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Việc kiểm tra và xử lý nêu trên thể hiện sự quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, đảm bảo an toàn thực phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng trong mùa du lịch Sầm Sơn 2025.

Mất an toàn vệ sinh thực phẩm, Khách sạn Gia Sơn bị xử phạt 20 triệu đồng. Ảnh: Quản lý thị trường Thanh Hóa
Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, trực đường dây nóng 24/7 tiếp nhận phản ánh của khách du lịch, chủ động kiểm tra hoặc trình cấp có thẩm quyền thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, giá, đo lường và các dịch vụ khác trên địa bàn.
Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách và duy trì phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.