Kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam: Hành trình đầy tự hào

PLNews – Trong không khí hân hoan của những ngày đầu tháng 10, cộng đồng doanh nhân trên cả nước háo hức chào đón một dịp đặc biệt – Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đây là thời điểm để tôn vinh những nỗ lực và đóng góp to lớn của các doanh nhân trong sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của đất nước.

Mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2024
Mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2024

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, với vai trò là cơ quan ngôn luận đồng hành cùng giới doanh nhân TP.HCM và cả nước, đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa nhằm chào mừng cột mốc đáng nhớ này. Năm 2024 đánh dấu 20 năm kể từ khi Ngày Doanh nhân Việt Nam ra đời (13/10/2004 – 13/10/2024), mang đến niềm tự hào đặc biệt cho cộng đồng doanh nhân. Từ ngày 10-25/10, những hình ảnh và câu chúc mừng được trưng bày khắp các tuyến đường trung tâm TP.HCM, tạo nên không khí tưng bừng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc.

Sau gần 40 năm đổi mới, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã không ngừng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Doanh nhân TP.HCM và cả nước đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, trở thành lực lượng tiên phong trên mặt trận kinh tế.

Cộng đồng thương nhân Việt Nam luôn phấn đấu vươn cao và có những hành trình đáng tự hào
Cộng đồng thương nhân Việt Nam luôn phấn đấu vươn cao và có những hành trình đáng tự hào

Sự hình thành của Ngày Doanh nhân Việt Nam cách đây 20 năm là nhờ sự khởi xướng của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, với sự chỉ đạo của cố nhà báo Nguyễn Minh Hiền. Từ đó, tháng 10 hàng năm đã trở thành thời điểm đặc biệt, khi các doanh nhân tổ chức các hoạt động kỷ niệm và nhớ về sự kiện lịch sử khi Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam vào ngày 13/10/1945.

Con đường phát triển kinh tế đất nước, tuy vinh quang, nhưng đầy khó khăn và thách thức. Các doanh nhân, với vai trò những “chiến sĩ” trên tuyến đầu kinh tế, không chỉ cần sự đồng hành của xã hội mà còn phải có quyết tâm vươn lên để hội nhập quốc tế. Mục tiêu xây dựng một đất nước giàu mạnh là trách nhiệm của tất cả chúng ta, và với tinh thần đoàn kết, chúng ta cùng nhau viết nên câu chuyện thành công rực rỡ của cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Theo Phong Vân (Báo Doanh nhân Sài Gòn).

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan