Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025: Nơi gặp gỡ, kết nối và quảng bá hình ảnh du lịch

PLNews – Bên cạnh việc mang về hơn 100 tỷ đồng doanh thu cho các doanh nghiệp tham gia, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 năm 2025 vừa qua còn là “điểm hẹn” lý tưởng để giao lưu, kết nối và giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc đến từ mọi vùng miền trên cả nước.

Ngày hội Du lịch TPHCM 2025: “Điểm hẹn” giao lưu, kết nối và quảng bá du lịch- Ảnh 1.
Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 21 đã tạo cú hích mạnh mẽ cho mùa du lịch lễ 30/4 – 1/5 và hè sắp tới – Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

“Điểm hẹn” giao lưu, kết nối và quảng bá du lịch

Sau 4 ngày sôi nổi với nhiều hoạt động hấp dẫn, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2025, mang chủ đề “Hội tụ và Tỏa sáng”, đã chính thức khép lại.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Lê Trương Hiền Hòa, cho biết, từ một sự kiện xúc tiến du lịch của TP.HCM, hội Du lịch này đã trải qua hơn 20 năm phát triển và trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu, uy tín hàng đầu trên toàn quốc.

Không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, Ngày hội Du lịch TP.HCM còn là diễn đàn giao lưu, hợp tác, nơi quy tụ những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm đặc trưng và tinh thần gắn kết của cộng đồng làm du lịch từ mọi miền đất nước.

Với hơn 100 gian hàng đến từ 41 tỉnh, thành phố cùng 32 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và hàng không, Ngày hội đã trở thành “điểm hẹn” lý tưởng để giao lưu, kết nối và quảng bá những sản phẩm du lịch đặc sắc từ khắp mọi miền.

Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, địa phương và các điểm đến trên toàn quốc đã tạo nên một không gian du lịch phong phú, sống động và đậm đà bản sắc.

Tạo cú hích cho mùa du lịch hè sắp đến

Ngày hội này đã mang đến hơn 900 sản phẩm và dịch vụ du lịch ưu đãi, với mức giảm giá lên đến 45% từ các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và các dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Theo thống kê, sau 4 ngày diễn ra, doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch ước đạt hơn 100 tỷ đồng, phản ánh tín hiệu tích cực về sức mua và sự quan tâm của người dân.

Thông qua Ngày hội, người dân dễ dàng lựa chọn hành trình cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như mùa du lịch hè đang đến gần.

Đặc biệt, không gian Công viên 23 tháng 9 trở nên sống động với hàng loạt hoạt động tương tác thú vị, từ biểu diễn Acoustic, workshop trang trí passport, móc len, vẽ tô màu, đến các tiết mục nghệ thuật truyền thống như Hát Bội và Muay Thai.

Cùng với đó, các hoạt động như Talkshow giao lưu du lịch, triển lãm ảnh “50 biểu tượng du lịch TP.HCM” và tủ sách du lịch di động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 đã thu hút đông đảo khách tham quan. Tất cả những hoạt động này đã tạo nên một bức tranh du lịch phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa và tràn đầy sức sống.

Ngoài ra ngày này cũng đã diễn ra các sự kiện quan trọng như hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2024 – 2025, hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam năm 2025, và sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch TP.HCM năm 2025.

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá thành công của Ngày hội năm nay sẽ tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của du lịch thành phố. Đồng thời, sự kiện cũng tạo thêm động lực để ban tổ chức mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng cho Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 22 vào năm 2026.

Nguyễn Trần

Theo tphcm.chinhphu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan