Toạ đàm “Xúc tiến thương mại, tạo “đòn bẩy” cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo” diễn ra chiều 24/10

PLNews – 14h30 ngày 24/10, Báo Công Thương sẽ tổ chức Toạ đàm “Xúc tiến thương mại, tạo “đòn bẩy” cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo”.

Công nghiệp chế biến, chế tạo luôn được đánh giá là một trong những ngành kinh tế chủ chốt, đóng vai trò là động lực dẫn dắt tăng trưởng của nền kinh tế, thúc đẩy thương mại, xuất khẩu, đặc biệt một số nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chủ lực như: dệt may, da giày, cơ khí, điện tử, công nghiệp hỗ trợ,…

Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc và có đóng góp tích cực đối với kết quả tăng trưởng chung của cả nền kinh tế. Giá trị tăng thêm toàn ngành công nghiệp 9 tháng năm 2024 ước tính tăng 8,34% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 9,76%, đóng góp 2,44 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Toạ đàm
14h30 ngày 24/10, Báo Công Thương sẽ tổ chức Toạ đàm “Xúc tiến thương mại, tạo “đòn bẩy” cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo”

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2024 đến nay, sản xuất công nghiệp cơ bản tăng trưởng trên diện rộng ở hầu hết các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các địa phương đóng vai trò trọng điểm trong phát triển công nghiệp. Năng lực sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp trong nước đã khôi phục rất tích cực và sẵn sàng để tận dụng những cơ hội thị trường mới trong thời gian tới. Niềm tin của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, cũng như các doanh nghiệp nước ngoài được củng cố mạnh mẽ nhờ những tín hiệu tích cực trong tăng trưởng sản xuất công nghiệp vừa qua.

Trong bối cảnh quốc tế và trong nước có những yếu tố thuận lợi nhưng phát triển sản xuất và thương mại những tháng cuối năm cũng đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang các thị trường lớn (EU, Mỹ), việc mở rộng và đa dạng hóa thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp tiếp tục gặp khó.

Theo đó, để các sản phẩm công nghiệp nói chung, ngành công nghiệp chế biến chế tạo nói riêng rộng cửa tiếp cận các thị trường khó tính cần nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, khả thi với sự quyết liệt từ Chính phủ đến các bộ, ban ngành và doanh nghiệp.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều ngày 24/10, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: “Xúc tiến thương mại, tạo “đòn bẩy” cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo”.

Tham gia chương trình toạ đàm có các vị khách mời:

– Chu Việt Cường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương)

– Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch kiêm. Tổng thư ký, Hiệp Hội Da – giầy – Túi xách Việt

– Chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong

– Ông Cao Văn Hùng – Giám đốc Phát triển thị trường Quốc tế Cty CP Cơ khí Chính xác Smart Việt Nam

Xin cảm ơn các vị khách mời đã nhận lời tham dự chương trình!

Chương trình của sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng congthuong.vn, TikTok, Youtube, Facebook của Báo Công Thương.

Theo Đỗ Nga (www.congthuong.vn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan