Vietnam Innovation Hub hợp tác với Ulsan Innovation Center Hàn Quốc

PLNews – Ngày 27/09/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Innovation Hub (VIH) và Khuôn viên Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo mở Ulsan Hàn Quốc (UCCEI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm thúc đẩy sự phát triển của kinh tế sáng tạo và công nghệ bền vững.

Lễ ký kết Vietnam Innovation Hub và UCCEI
Lễ ký kết Vietnam Innovation Hub và UCCEI

Vietnam Innovation Hub (VIH) là mạng lưới các cơ sở ươm tạo đổi mới sáng tạo, cung cấp hạ tầng cho các startup và tổ chức về khoa học công nghệ. Mạng lưới này hoạt động trên tinh thần tự nguyện, dựa vào sự đồng thuận và phục vụ cộng đồng trong nước cũng như quốc tế.

Trung tâm Kinh tế Sáng tạo và Đổi mới Ulsan là một trong số 17 trung tâm do Chính phủ Hàn Quốc thành lập, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các trung tâm này kết nối chính quyền địa phương và doanh nghiệp lớn, tập trung vào các lĩnh vực cụ thể để tạo đà phát triển cho doanh nghiệp tại địa phương.

Hợp tác chiến lược giữa Vietnam Innovation Hub và UCCEI

Sự hợp tác giữa Vietnam Innovation Hub (VIH)UCCEI mở ra nhiều cơ hội kết nối doanh nhân, nhà nghiên cứu và các tổ chức từ Việt Nam và Hàn Quốc. Điều này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, công nghệ tiên tiến và các hoạt động thương mại quốc tế, nhờ vào sự hỗ trợ của các tập đoàn lớn.

Lễ ký kết hợp tác
Lễ ký kết hợp tác

Trong khuôn khổ hợp tác này, các bên thống nhất phát triển VK Innovation Hub – một tổ hợp đổi mới sáng tạo tập trung vào cung cấp hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, cơ sở dữ liệu và nhân lực, giúp phát triển kinh tế số và khoa học công nghệ. Đây sẽ là nơi thí điểm các giải pháp công nghệ mới, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh ra quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho thế hệ tương lai tiếp cận các cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Lễ ký kết hợp tác

Tại lễ ký kết, các đại biểu đến từ UCCEI, CSIDHội sáng chế Việt Nam đã thảo luận về mô hình và định hướng phát triển VK Innovation Hub. Ông Huỳnh Văn Tùng, Giám đốc CSID, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác Việt – Hàn trong việc thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Cùng quan điểm này, bà Linda Đoàn, sáng lập POLHUB thuộc mạng lưới Vietnam Innovation Hub, nhấn mạnh vai trò của các trung tâm đổi mới sáng tạo trong việc phát huy nội lực và khai thác xu thế để phát triển kinh tế.

Sau lễ ký kết, các bên cam kết tổ chức thường xuyên các hội thảo, chương trình tập huấn và hội nghị để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hơn nữa, sẽ có các hoạt động trao đổi đoàn doanh nghiệp và chuyên gia để chia sẻ thông tin thị trường giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mang lại nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư và doanh nhân.

Nguồn: Vnstartup.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan