Sự đột phá từ mã QR đến sự tin cậy đối với trái cây Việt Nam
PLNews – Từ ngày 23 đến 27/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước sẽ tổ chức triển lãm tại Phòng trưng bày số 62 Tràng Tiền, Hà Nội, với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”.

Triển lãm “Tinh hoa trái cây Việt” Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, triển lãm “Tinh hoa trái cây Việt” là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Đây cũng là dịp tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái của các loại trái cây đặc sản Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước và lan tỏa niềm tự hào về nông sản Việt Nam.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền – nơi nổi tiếng với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả – được dành riêng để tổ chức chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam.
Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động và hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu từ nhiều vùng miền trên cả nước như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La… Các loại trái cây được ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu… sẽ được trưng bày tại triển lãm này.
Ứng dụng mã QR Code tăng cường minh bạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Một điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là việc áp dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Khách tham quan chỉ cần quét mã để dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất và bảo quản, cũng như các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là một giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, qua đó xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.
Không chỉ là không gian giới thiệu và quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tại đây, các bên có thể trao đổi về xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Theo lãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Cục đang nỗ lực phát huy vai trò của Phòng trưng bày hàng thật – hàng giả tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), với mục tiêu xây dựng nơi đây thành địa chỉ uy tín, cung cấp cho người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế các đặc điểm nhận diện hàng thật, hàng giả.
Hoàng Giang
Theo congthuong.vn