Kết nối doanh nghiệp thực phẩm Việt với 300 nhà mua hàng lớn trong nước và quốc tế

PLNews – Triển lãm Quốc tế Ngành Lương thực, Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 năm 2025 – HCMC FOODEX 2025, với chủ đề “Sản phẩm Tự nhiên – Xanh – Bền vững”, sẽ quy tụ gần 400 đơn vị, tổ chức và các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm từ TP.HCM, các tỉnh, thành và các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia. Sự kiện cũng thu hút hơn 300 người mua trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia.

Kết nối các DN thực phẩm Việt với 300 nhà mua hàng lớn trong nước và quốc tế- Ảnh 1.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy tham quan một gian hàng tại HCMC FOODEX 2025. Ảnh: VGP/Lê Anh

Triển lãm Quốc tế HCMC FOODEX 2025 chính thức khai mạc vào sáng ngày 16/4 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

HCMC FOODEX 2025 giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống, máy móc và các lĩnh vực liên quan đến ngành lương thực, thực phẩm. Sự kiện quy tụ nhiều thương hiệu lớn như: Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Công ty CP Nosafood, Công ty CP Long Sơn, Công ty CP Sữa Ba Vì, và nhiều đơn vị khác.

Không chỉ có sự góp mặt của các tên tuổi lớn, HCMC FOODEX 2025 còn chào đón nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia, mang đến các giải pháp đột phá trong thiết bị, vật liệu, bao bì đóng gói, công nghệ chế biến, cũng như những giải pháp tiên tiến trong xử lý nước thải và bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, chia sẻ rằng nhóm ngành lương thực, thực phẩm hiện chiếm khoảng 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp và là một trong bốn ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của Thành phố.

Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Ngành Thực Phẩm

TP.HCM đã triển khai nhiều chính sách và chiến lược nhằm thúc đẩy ngành chế biến lương thực thực phẩm phát triển, điển hình là Quyết định 4700/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2024, phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kết nối các DN thực phẩm Việt với 300 nhà mua hàng lớn trong nước và quốc tế- Ảnh 2.
Nhiều DN lương thực, thực phẩm lớn của TPHCM tham dự HCMC FOODEX 2025. Ảnh: VGP/Lê Anh

Trong quý 1 năm 2025, nền kinh tế TP.HCM tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, với tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ, mức tăng cao nhất kể từ năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thành phố đạt khoảng 316.600 tỷ đồng, tăng 14,2%, phản ánh sức mua và nhu cầu tiêu dùng nội địa vẫn tiếp tục tăng cao.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Trần Thị Diệu Thúy, cho biết hoạt động xuất nhập khẩu của Thành phố vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức do tình hình kinh tế thế giới còn phức tạp, ảnh hưởng đến Việt Nam.

Kết nối các DN thực phẩm Việt với 300 nhà mua hàng lớn trong nước và quốc tế- Ảnh 3.
HCMC FOODEX 2025 là cơ hội để DN các địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Ảnh: VGP/Lê Anh

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, lãnh đạo Thành phố cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua việc triển khai các giải pháp thiết thực và quyết liệt như đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, và hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp.

Triển lãm HCMC FOODEX 2025 là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM, quảng bá các sản phẩm chất lượng cao và các doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành này. Triển lãm cũng thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững”, triển lãm quy tụ gần 400 đơn vị, tổ chức và các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm từ TP.HCM, các tỉnh thành và các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia. Hơn 300 người mua trong nước và quốc tế từ 15 quốc gia cũng đã xác nhận tham quan và tham gia giao thương tại triển lãm.

Theo ban tổ chức, trong 4 ngày triển lãm, dự kiến sẽ có hơn 1.000 cuộc hẹn kết nối được thiết lập. Mỗi cuộc kết nối đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo tính phù hợp và tối đa hóa kết quả hợp tác.

Ngoài ra, triển lãm còn tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như hội thảo, tọa đàm về phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản, chương trình kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại và các sàn thương mại điện tử, cùng các hoạt động livestream bán hàng. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các nhà mua hàng quốc tế sẽ tham gia tham quan các nhà máy sản xuất.

Lê Anh

Theo tphcm.chinhphu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan