Giá vé máy bay Tết 2025 tiếp tục tăng dù mở bán sớm

PLNews – Từ đầu tháng 10, các hãng hàng không đã công bố kế hoạch mở bán vé Tết Nguyên đán 2025. Dù được kỳ vọng giúp người dân có thêm lựa chọn và giảm áp lực giá, nhưng thực tế, giá vé vẫn duy trì ở mức cao. 

Các hãng hàng không trong nước đã bắt đầu mở bán vé Tết 2025
Các hãng hàng không trong nước đã bắt đầu mở bán vé Tết 2025

Anh Phan Công Vũ, cư dân quận 3, TP Hồ Chí Minh, đã lên kế hoạch cho chuyến du xuân cùng gia đình đến miền Bắc. Tuy nhiên, dù anh đã đặt vé sớm, chi phí vẫn vượt dự tính. Theo anh, giá vé cho chuyến bay khứ hồi từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào ngày 28/1 (29 Tết) và trở về ngày 2/2 (mùng 5 Tết) là gần 7,5 triệu đồng/hành khách của Vietnam Airlines.

Không chỉ riêng Vietnam Airlines, các hãng như Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietravel Airlines cũng đưa ra mức giá thấp nhất từ 6 triệu đến hơn 7 triệu đồng/người cho các chuyến bay cùng ngày.

Trong đợt bán vé đầu tiên, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã mở bán gần 1,5 triệu vé, trong khi Vietjet công bố 2,6 triệu vé. Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Phạm Quỳnh Anh, Giám đốc Marketing của Hồng Ngọc Hà Travel, giá vé Tết năm nay tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Chị cũng khuyến cáo hành khách nên chủ động mua vé sớm thông qua các đại lý để tránh việc giá vé tiếp tục leo thang.

Giá vé máy bay dịp Tết dù được mở bán sớm nhưng giá vẫn cao
Giá vé máy bay dịp Tết dù được mở bán sớm nhưng giá vẫn cao

Mặc dù các hãng hàng không cam kết sẽ xem xét nhu cầu thị trường và điều chỉnh nguồn lực để cung cấp thêm các đợt bán vé mới, nhưng việc giảm giá vé dường như khó xảy ra. Ông Hoàng Ngọc Thạch, Giám đốc Thương mại của Bamboo Airways, cho biết hãng đã tối đa hóa tần suất khai thác và đang xem xét việc mở rộng thêm các chuyến bay đêm.

Cục Hàng không Việt Nam cũng giải thích rằng giá vé máy bay tăng chủ yếu do cung-cầu thị trường, đặc biệt là sự sụt giảm về số lượng máy bay khai thác và biến động về giá nhiên liệu cũng như tỷ giá ngoại tệ.

Để giảm bớt áp lực giá vé, một số giải pháp đã được đề xuất như thuê thêm máy bay, kéo dài thời gian khai thác và tăng cường các chuyến bay vào buổi tối và đêm, đặc biệt tại các sân bay trọng điểm trong thời gian cao điểm. Tuy nhiên, hành khách vẫn cần phải chuẩn bị trước cho tình trạng giá vé cao trong kỳ nghỉ Tết sắp tới.

Theo Tuyết Nhung – Doãn Lưu (VTV online)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan